Tìm hiểu quy trình thi công sơn giả đá đúng chuẩn để mang lại hiệu quả cao cho công trình

Sơn nhà là một việc làm cần thiết trong thi công và xây dựng, ngoài việc để tạo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thì việc sơn phủ còn có tác dụng bảo vệ ngôi nhà của bạn tránh khỏi những tác nhân về thời tiết như mưa bảo, nắng nóng. Hiện nay, ngoài việc sử dụng sơn trang trí, sơn nội thất, ngoại thất thì những dùng sơn giả đá luôn được người dùng lựa chọn bởi tính những ưu điểm mà nó mang lại. Vậy cùng xem thêm bài viết dưới đây để hiểu thêm về tính năng và ứng dụng cũng như quy trình thi công sơn giả đá đúng cách nhé!

Sơn giả đá là gì?

Nó được xem là một loại sơn nghệ thuật, các dòng sản phẩm của sơn này giúp cải thiện những công trình yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Đây là một sản phẩm đa dạng cả về mẫu mã và màu sắc. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu kinh doanh sản phẩm sơn này, tuy nhiên sản phẩm sơn đá nghệ thuật Art – Stone của thương hiệu Kova vẫn được người dùng ưa chuộng. Với những chi tiết và hiệu ứng đặc biệt, dòng sản phẩm của  KOVA có thể làm thay đổi những mảng tường thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật góp phần đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho công trình của bạn.

Sơn giả đá Kova có nhiều loại như dùng trong nhà, ngoài trời, mặt bóng, không bóng, gồ ghề,…tuỳ theo kiến trúc không gian. Loại sơn này còn có thể làm mới sau nhiều năm sử dụng, mà không làm tốn kém và mất nhiều công sức nhờ phương pháp phủ bóng lại bề mặt.

Những tính năng vượt trội của sản phẩm sơn đá nghệ thuật

  • Công dụng đầu tiên của dòng sơn này không thể không nhắc đến đó chính là làm đẹp cho công trình của bạn, với đa dạng các mẫu mã và tạo được nhiều kiểu khác nhau, nó sẽ giúp cho công trình của bạn trở nên nổi bật và sang trọng hơn hẳn khi sử dụng các loại sơn thông thường
  • Ngoài công dụng chính dùng để trang trí thì dòng sơn này còn giúp chống thấm, chống tia UV, chống bám bụi, trầy xước và những tác động xấu từ môi trường.
  • Khô nhanh, dễ thi công và không gây nguy hiểm trong quá trình làm việc

  • Không cháy, không độc hại, không chứa chì, thủy ngân và các hóa chất độc hại khác, an toàn với người thi công và cả người sử dụng
  • Độ thẩm mỹ của sơn Kova giả đá cao, giúp bảo vệ và giữ được hoa văn cho lớp sơn bên dưới luôn mới và đẹp. Có độ bền từ 10 đến 15 năm ngoài trời, còn 15 đến 20 năm trong nhà.
  • Dễ chùi rửa, thích nghi với môi trường ẩm ướt  bền dai, nhưng đặc điểm mà đá tự nhiên không có. Bên cạnh đó chi phí còn thấp hơn với dùng đá thật.

Hướng dẫn thi công sơn giả đá Kova

Tùy thuộc và sở thích của khách hàng, những thợ trong quá trình thi công sẽ biến tấu ra những kiểu vân đá khác nhau. Người thợ có tay nghề cao sẽ tạo ra sản phẩm càng đẹp.

Chuẩn bị bề mặt sàn

  • Làm sạch bề mặt sàn cho sạch bụi bẩn, dầu mỡ và sau đó làm khô. Cần phải lắp hết các lỗ hỏng có trên bề mặt sàn, bề mặt sàn chuẩn bị thi công cần được làm phẳng.
  • Nếu là bề mặt mới thì phải để cho bề mặt ổn định kết cấu rồi mới tiến hành sơn phủ giả đá sau.
  • Để tránh việc làm ảnh hưởng tới chất lượng lớp sơn phủ như bong tróc hay rạn nứt thì bạn cần phải sử dụng các loại sơn lót chất lượng và tránh những sai sót trong quá trình thi công

Thi công

  • Cần canh thời gian phù hợp để đảm bảo khô hoàn toàn được lớp sơn.
  • Sau khi sơn xong thì cần phải nhám lại và vệ sinh sạch sẽ, để đảm bảo độ bám chắc lên tường cho lớp sơn lót và sơn đá nghệ thuật
  • Tiến hành lăn một lớp sơn lót. Bạn có thể dùng súng phun để phủ lớp sơn đá lên tường, hay có thể dùng rulô lăn lại để tạo độ phẳng cho bề mặt . Muốn tiến hành thi công bước tiếp theo thì để cho sàn phải khô hẳn, ít nhất là sau 24 giờ.
  • Cuối cùng của quá trình thi công là tiến hành sơn một lớp sơn phủ bóng bên ngoài để tạo độ bóng cho bề mặt tường rồi đợi khô, tránh để bị mưa vì lớp sơn mới có thể bị ảnh hưởng kém chất lượng.
  • Trong quá trình thi công cần phải đảm bảo trang bị cần thận để tránh sơn rơi vào người hoặc vào mắt.

Ngoài những quy trình thi công sơn giả đá được chia sẽ trên đây thì bạn cũng cần hiểu hơn về cách lựa chọn màu sắc và loại sơn để phù hợp với ngôi nhà của mình. Và nếu bạn đang phân vân không biết làm sao để lựa chọn được màu sơn ưng ý, hãy đến ngay các đại lý của sơn KOVA trên toàn quốc để được tư vấn và hổ trợ nhé.

Recent Posts

Bàn ăn thông minh có thể sử dụng làm bàn trà hay bàn làm việc được không?

Không gian sống của nhiều gia đình hiện đại ngày nay đang dần bị thu…

4 years ago

Ưu điểm và nhược điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang là xu hướng được nhiều hộ…

4 years ago

Nên chọn bàn ăn thông minh gắn tường trực tiếp và gián tiếp

Nội thất thông minh, thiên về đa năng và tự động hóa đem đến sự…

4 years ago

Lựa chọn các thiết bị đèn trang trí và chiếu sáng hoàn hảo cho không gian sống

Hoàn thiện không gian với hệ thống chiếu sáng phù hợp là một công việc…

4 years ago

Những kinh nghiệm lựa chọn nội thất hiện đại cho phòng ngủ

Ngủ là một nhu cầu thiết yếu của con người. Và giường ngủ chính là…

4 years ago

Hé lộ 5 mẫu đèn trang trí phòng khách “hot” nhất năm 2020

Phòng khách là không gian luôn được ưu tiên thiết kế cầu kỳ hơn các…

4 years ago